‘เฮสเพอริดิน’ หน่วยกู้ภัยสำคัญ-ผู้กีดกันโควิด-19

News

‘เฮสเพอริดิน’ หน่วยกู้ภัยสำคัญ-ผู้กีดกันโควิด-19

 

ถ้าจะมีอะไรในโลกที่สามารถต่อกรกับไวรัสร้ายอย่างโควิด-19 ได้ดีที่สุด สิ่งนั้นก็น่าจะเป็นตัวเราหรืออาวุธที่อยู่ในร่างกายของเราเอง นั่นคือ ‘ภูมิคุ้มกัน’ แน่นอนว่าภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งย่อมมาจากการคัดสรรสารอาหารที่มีประโยชน์เข้าสู่ร่างกายได้อย่างถูกวิธีและเหมาะสม จึงจะให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม ร่างกายที่แข็งแรงก็เหมือนกับเรามีศาตราวุธที่สามารถเอาชนะโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ได้

 

‘เฮสเพอริดิน’ ก็นับเป็นสารสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้เราเอาชนะโควิด-19 ได้ เหตุเพราะเฮสเพอริดินเป็นสารที่สามารถเกาะกับ ACE-2 receptor หรือ ตัวรับบนเซลล์ปอดของมนุษย์ได้ ซึ่งไวรัสโควิด-19 เองก็อาศัย ACE-2 receptor เพื่อเข้าสู่เซลล์ปอดของมนุษย์เช่นเดียวกัน เราค้นพบว่า เฮสเพอริดินมีความสามารถในการขัดขวางไวรัสโควิด-19 เข้าสู่เซลล์ปอดของมนุษย์ด้วยการไปแย่งจับกับ ACE-2 receptor เหมือนกับการเข้าไปช่วงชิงพื้นที่ หากมีเฮสเพอริดินมากพอก็ย่อมไม่มีพื้นที่ให้โควิด-19 เกาะจับ ทำให้ไวรัสไม่สามารถเข้าสู่เซลล์ปอดและก่ออันตรายใด ๆ ต่อร่างกายได้ เฮสเพอริดินจึงมีคุณสมบัติช่วยลดการติดเชื้อจากไวรัสโควิด-19 ได้

 

เฮสเพอริดินเป็นสารเคมีจากพืช พบได้ในส้มตระกูลซิตรัส ซึ่งอุดมไปด้วยไบโอฟลาโวนอยส์และวิตามินซี มีคุณสมบัติช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ลดไขมันในเลือด ต้านโรคเบาหวาน ป้องกันเส้นเลือดขอด ต้านโรคหัวใจ และต้านการอักเสบ

 

ความรุนแรงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกสาเหตุหนึ่งที่สำคัญนั้น เกิดจากการที่ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายตอบสนองต่อการติดเชื้อด้วยการหลั่งสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบมากเกินไป จนอาจนำไปสู่ภาวะระบบทางเดินหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตได้ในที่สุด ซึ่งเฮสเพอริดินเป็นสารที่มีคุณสมบัติในการป้องกันการอักเสบได้ จึงสามารถช่วยลดความรุนแรงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และลดอัตราการเสียชีวิตได้

 

และหนึ่งในวิธีที่จะนำส่งสารอาหารที่มีประโยชน์ต่าง ๆ รวมถึงเฮสเพอริดินเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ได้ดีที่สุดก็คือการใช้นวัตกรรมการนำส่งสารอย่าง ‘ไลโปโซม’ นานาเทคโนโลยีที่ช่วยในการดูดซึมสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และทรงประสิทธิภาพ โดยไม่สูญเสียคุณค่าไปในระบบการย่อยอาหาร

 

สุพรีม ฟาร์มาเทค จะช่วยให้คุณรู้จักและตระหนักถึงเทคโนโลยีไลโปโซมได้ก่อนใคร เพราะเราคือผู้นำเข้าเทคโนโลยีแห่งอนาคตนี้เป็นรายแรกในอาเซียน ซึ่งไลโปโซมจะเข้ามาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมการผลิตอาหารเสริมในประเทศไทย ตอบรับเทรนด์ของโลกการผลิตอาหารเสริมและเทรนด์ด้านสุขภาพได้อย่างไม่ตกยุค

 

Original publisher: ScienceDirect

Original study: https://www.sciencedirect.com/

SUPREME PHARMATECH CO., LTD. SUPREME PHARMATECH CO., LTD. 399/90-95 Moo 13 Kingkaew Rd. Soi 25/1, T. Rachateva, A. Bangplee, Samutprakan 10540, THAILAND E-Mail : supreme.pharmatech@gmail.com ID Line : supremepharmatech Hotline : 0888 700-007 Tel. +66-2-1307888
Fax +66-2-1307889